Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Máy Tạo Oxy Y Tế Chi Tiết
  • Oct 23.2021
  • Đăng bởi Admin

Máy oxy gia đình là thiết bị y tế hỗ trợ bổ sung lượng oxy cần thiết cho bệnh nhân đang mắc các bệnh về đường hô hấp không có khả năng tự thở độc lập. Trên thị trường có rất nhiều dòng máy tạo oxy di động, máy thở oxy mini,... từ các thương hiệu máy tạo oxy nổi tiếng chất lượng như: Hakawa, Philips, Yuwell,... Vậy đâu là dòng sản phẩm phù hợp cho gia đình bạn? Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn máy tạo oxy y tế chi tiết nhất, tham khảo ngay!

VÌ SAO NÊN MUA MÁY TẠO OXY?

Oxygen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống của con người, một số người mắc các bệnh suy giảm chức năng hô hấp thường xuất hiện các triệu chứng khó thở, tím tái người do lượng oxy không được đưa đủ vào tế bào máu. Những trường hợp này nên sử dụng máy tạo oxy công nghệ giúp hỗ trợ người bệnh dễ thở hơn trong quá trình điều trị bệnh. Đặc biệt, với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay, máy tạo khí oxy là thiết bị y tế vô cùng cần thiết nên có trong gia đình bạn.

lợi ích máy thở oxy gia đình

NÊN CHỌN MÁY TẠO OXY Y TẾ LOẠI NÀO TỐT NHẤT?

Có hai loại máy tạo oxy cơ bản:

Máy Tạo Oxy Di Động Chạy Pin

Máy tạo oxy di động chạy bằng pin thường có cấu tạo nhỏ gọn, máy sử dụng năng lượng dự trữ bằng pin sạc hoặc cắm điện sử dụng trực tiếp, thiết kế có kèm tay vịn và bánh xe giúp người dùng dễ di chuyển máy đi bất cứ đâu như mang theo một chiếc vali di động.

Giá máy thở oxy tại nhà khá cao, dao động ở mức từ 20 - 70 triệu đồng/máy và có lưu lượng từ 3 lít/phút - 7 lít/phút.

Máy Tạo Oxy Bằng Nguồn Điện Trực Tiếp

Nhu cầu thị trường hiện nay, phần lớn khách hàng chọn mua loại máy tạo khí oxy tại nhà chạy bằng nguồn điện trực tiếp. Loại máy này chỉ sử dụng ở trong nhà và đặt máy ở vị trí cắm được nguồn điện. Máy không sử dụng được bằng pin nên giá thành tương đối dễ chịu hơn dòng máy tạo oxy di động sử dụng pin sạc.

KINH NGHIỆM CHỌN MUA MÁY TẠO OXY Y TẾ

Lưu Ý Tốc Độ Dòng Chảy Của Máy Tạo Oxy

Tốc độ dòng chảy có nghĩa là lưu lượng oxy được tạo ra trong một phút được bao nhiêu lít, đây là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua máy thở oxy tại nhà. Trên thị trường các máy tạo oxy có thể tạo ra 1 lít, 3 lít, 5 lít, 8 lít, 10 lít trong một phút là những dòng chảy phổ biến nhất. Và những lưu lượng này được các nhà sản xuất ghi kèm với tên của máy tạo oxy. Ví dụ: Máy Tạo Oxy 5 Lít - Yuwell 7F-5 ,  Máy Tạo Oxy 3 Lít - IMedicare IOC–03N ,...

Tùy thuộc tình trạng bệnh nhân đang ở cấp độ nào mà sử dụng tốc độ dòng chảy oxy tinh khiết phù hợp, tránh tình trạng không cung cấp đủ oxy trị liệu cho bệnh nhân nặng hay bổ sung oxy dư cho người bệnh khi không cần thiết. 

kinh nghiệm mua máy tạo oxy y tế tốt nhất

Kiểm Tra Nồng Độ Oxy Tinh Khiết

Mỗi máy tạo oxy trị liệu đều có nồng độ oxy tinh khiết khác nhau, thông thường độ oxy tinh khiết đạt chuẩn từ 93% - 95%. Đây là lưu ý quan trọng tiếp theo mà tôi muốn nhấn mạnh, tốc độ dòng chảy và độ tinh khiết của oxy sẽ tùy thuộc vào cấp độ bệnh như thế nào để lựa chọn loại thiết bị y tế bổ sung oxy phù hợp và những yếu tố này cần được tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn, chuyên gia trong ngành.

Bình Tạo Ẩm Của Máy Tạo Oxy

Lượng oxy được tạo ra ở máy tạo oxy là dạng khô, trước khi oxy đưa vào đường hô hấp cho người bệnh cần được tạo ẩm nhằm tránh tình trạng mất nước ở màng nhày phổi. Tất cả máy tạo oxy hay bình oxy truyền thống đều có bình tạo ẩm, nhưng không phải loại máy oxy nào cũng có chức năng điều chỉnh độ ẩm.

Màn Hình Hiển Thị Thông Số Trên Máy Tạo Khí Oxy

Bạn nên chọn loại máy tạo khí oxy có màn hình hiển thị rõ nét và đầy đủ các thông số quan trọng như độ tinh khiết, thời gian sử dụng, cảnh báo sự cố, oxy thấp, mất điện, tắt máy quá nhiệt là rất cần thiết trong suốt quá trình sử dụng máy nhằm đảm bảo chất lượng oxy tạo ra luôn được khách hàng kiểm soát, điều chỉnh dễ dàng trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Kiểm Tra Độ Ồn Của Máy Tạo Oxy Trị Liệu

Độ ồn của các máy tạo oxy hiện nay dao động từ 30-45dB. Đây là yếu tố đang được nhiều nhà sản xuất quan tâm và cải thiện trong sản phẩm y tế của họ, bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này khi chọn mua sản phẩm, các bệnh nhân cần được yên tĩnh để nghỉ ngơi nếu bạn chọn loại máy có độ ồn cao chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

Tính Năng Xông Khí Dung ( Xông Mũi Họng )

Nhiều máy tạo oxy trị liệu hiện nay đã kết hợp thêm tính năng xông khí dung tại nhà tiện lợi, đạt hiệu quả cao. Do đó, nếu gia đình bạn thường xuyên cần đến trung tâm y tế mới có thể xông khí dung thì giờ đây tính năng này đã được trang bị trên thiết bị tạo oxy tại nhà, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn dòng máy có tích hợp tính năng này.

Xuất Xứ

Chọn mua các thương hiệu máy tạo oxy nổi tiếng có độ uy tín cao như: Yuwell, Imedicare, Owgels, Hakawa, Philips,... Đây là những thương hiệu lớn chuyên sản xuất cung cấp các thiết bị y tế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, người dùng có thể an tâm hơn về chất lượng đảm bảo từ các hãng.

SO SÁNH MÁY TẠO OXY VÀ BÌNH OXY TRUYỀN THỐNG

Máy tạo oxy hay bình oxy nén truyền thống đều là những thiết bị y tế quan trọng trong việc bổ sung oxy trị liệu cho những bệnh nhân đang mắc các bệnh về đường hô hấp như: ung thư phổi, viêm phổi, suy tim, đột quỵ,.... 

Bình oxy nén truyền thống được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện lớn nhỏ hiện nay, giá thành của bình oxy nén truyền thống cũng khá rẻ so với máy tạo oxy gia đình. Tuy nhiên khuyết điểm của nó là bạn phải thường xuyên đổi bình oxy, khá cồng kềnh khi di chuyển và có nhiều nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ nếu sử dụng trong nhà có không gian nhỏ.

Máy tạo oxy là một sản phẩm y tế đang trên đà phát triển, bởi thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, cung cấp lưu lượng oxy tinh khiết trên 90%, có thể hoạt động liên tục 24/7, thích hợp sử dụng tại nhà. Tuy nhiên, đi kèm với nhiều tính năng vượt trội thì giá thành của những chiếc máy thở oxy này tương đối khá cao.
Tùy vào tình trạng mỗi người bệnh mà các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân sử dụng loại nào phù hợp nhất.

ĐỊA CHỈ MUA MÁY TẠO OXY UY TÍN

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán máy tạo oxy nổi tiếng như: Tiên Hương Medical, An Sinh Med, Siêu Thị Y tế,.... Đây là những đơn vị uy tín lâu năm chuyên cung cấp các thiết bị y tế: máy tạo oxy, máy trợ thở, máy đo huyết áp, SPO2, máy đo đường huyết,... chính hãng.
Đặc biệt, Tiên Hương Medical đang là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay vì thường xuyên có nhiều chính sách ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng và các chính sách bảo hành, chính sách giao hàng trên toàn quốc tốt nhất Việt Nam.

KẾT LUẬN

Qua chia sẻ kinh nghiệm chọn máy tạo oxy của tôi, hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được một máy tạo oxy phù hợp với gia đình. Tuy nhiên, đây là sản phẩm y tế hỗ trợ bổ sung oxy trị liệu cho bệnh nhân, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi đưa ra quyết định chọn mua.

Đánh giá trung bình
0
0 đánh giá
Chi tiết đánh giá
5 Sao
0
4 Sao
0
3 Sao
0
2 Sao
0
1 Sao
0
Gửi bình luận và đánh giá bài viết
Xem bình luận khác
Thu gọn bình luận

Phần mềm nhận dạng giọng nói Tiếng Anh chuẩn xác nhất 2024

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Dù bạn đi đến quốc gia nào thì tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ được sử dụng giao tiếp chủ yếu. Nếu bạn không
  • Jun 17.2021
  • Đăng bởi Admin

Hướng dẫn sử dụng chuột phiên dịch thông minh I-Tek

Quá mệt mõi với công việc gõ chữ mỗi ngày, soạn thảo văn bản trên word. Thao tác mỗi ngày khiến đôi tay bạn bị mõi và mất thời gian. Liệu
  • Jun 14.2021
  • Đăng bởi Admin